Saturday, November 15, 2008

DAHIL SA'YO - Charmaine Clamor, Eddy Satriya and others

@uddaeddy Dahil Sayo ( Because of You). A big love song, once a favorit song of Imelda Marcos, The Phillipines. Dahil sa iyo, nais kong mabuhay Dahil saiyo, hanggang mamatay Dapat mong tantuin, wala ng ibang gilliw Puso ko’y tanungin, ikaw at ikaw rin Dahil sa iyo, ako'y lumigaya Pagmamahal, ay alayan ka Kung tunay man ako, ay alipinin mo Ang lahat sa buhay ko, dahil sa iyo #dahilsayo #thephillipines #natkingcole #uddaeddyjazz #yogyakarta #fyp #fypシ゚viral #uddaeddy #kurenahuddaeddy ♬ Dahil Sa'yo - Celeste Legaspi





Dahil Saiyo sung by Eddy Satriya from Jimbaran's Menega Cafe

DAHIL SAIYO (Love Song from The Phillippines)


Sa buhay ko'y labis
Ang hirap at pasakit
Ng pusong umiibig
Mandi'y wala ng langit

At ng lumigaya
Hinango mo sa dusa
Tanging ikaw, sinta
Ang aking pag-asa

*Dahil sa `yo nais kong mabuhay
Dahil sa `yo hanggang mamatay
Dapat mong tantuin'
Wala ng ibang giliw
Puso ko'y tanungin
Ikaw at ikaw rin

**Dahil sa `yo ako'y lumigaya
Pagmamahal ay alayan ka
Kung tunay man ako
Ay alipinin mo
Ang lahat sa buhay ko'y
Dahil sa `yo

Repeat * and **

-----------------
Intro: Cm-Fm-G-Cm-
          Fm-G-Cm-pause

                 Fm    G
   Sa buhay ko'y labis 
                  Cm
   Ang hirap at pasakit 
                Fm    G
   Ng pusong umiibig 
                  Cm      pause
   Mandi'y wala ng langit 

              Fm    Bb
   At nang lumigaya 
                 Eb
   Hinango mo sa dusa 
    Gdim     D     
   Tanging ikaw, sinta 
  A              D   G
   Ang aking pag-asa 

   Adim      Dm-G          CM7     Am
   Dahil sa 'yo, nais kong mabuhay 
             Dm-G           C
   Dahil sa 'yo, hanggang mamatay 
               F      Fm
   Dapat mong tantuin 
               C
   Wala ng ibang giliw 
  Am           Dm
   Puso ko'y tanungin 
  D7             G  
   Ikaw at ikaw rin
 
   Adim      Dm-G          CM7   Am
   Dahil sa 'yo   ako'y lumigaya 
          Dm  G           A
   Pagmamahal   ay alayan ka 
              F       Fm
   Kung tunay man ako 
         C        Am
   Ay alipinin mo 
              Dm      G
   Ang lahat ng ito'y 
             C  A
   Dahil sa 'yo 

               F      Fm
   Kung tunay man ako 
          C       Am
   Ay alipinin mo 
               Dm       G pause
   Ang lahat sa buhay ko
             C-Am-F-C
   Dahil sa 'yo

No comments: